Categories ธุรกิจ

ส่องความหมาย’ดอกไม้’สื่อรัก มอบแทนใจ’วันวาเลนไทน์’ เดลินิวส์

Vlentine นี้คุณมีดอกไม้ในใจที่จะให้คนที่คุณรักแล้วหรือยัง  วันวาเลนไทน์ในประเทศญี่ปุ่น วันวาเลนไทน์กับชอคโกแลต ช๊อกโกแล็ต .. ในวันวาเลนไทน์กิจกรรมยอดฮิตในการแสดงความรักคือการให้ดอกไม้กัน แล้วรู้มั้ยว่าดอกไม้แต่ชนิดให้ความหมายที่แตกต่างกันด้วยนะ บางชนิดก็ลึกซึ้ง บางชนิดอาจจะหมายล้ำจนคาดไม่ถึง วันนี้เลยเลยนำ 10 ความหมายของดอกไม้ยอดฮิตที่สาวๆมักได้ในช่วงวาเลนไทน์……. หลายๆคนคงนึกถึงดอกไม้ต่างๆที่เป็นตัวแทนแห่งความรักในวันต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวันวาเลนไทน์ วันแม่ หรือวันชาติ ซึ่งก็หนีไม่พ้น ดอกกุหลาบแดง ดอกกุหลาบขาว ดอกมะลิ ดอกลิลลี่ หรือจะเป็น ดอกคาร์เนชั่น .. มีที่มาที่ซึ่งกินใจ แล้วยังความหมายที่ครอบคลุมไปทั้งปัจจุบันและอนาคตเพราะ…..หมายถึงรักแท้….ที่บ่งบอกได้ทั้งปัจจุบันและอนาคตและความทรงจำแห่งรัก …. คือรักในอดีตที่ไม่ลืมและชื่อที่บอก….อย่าลืมฉัน….ก็คือรักที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปแค่ไหนก็ไม่ลืมกัน….. แค่ชื่อก็ฟังดูซึ๊ง โรแมนติกและมีความหมายในตัวเอง ถ้าแปลเป็นไทยตรงตัวก็คือ ดอก ‘อย่าลืมฉัน’ ตำนานของดอกนี้มีอยู่ว่า…

ดอกไม้ forget me not ความหมาย

R  หมายถึง ไปรษณีย์ลงทะเบียน น้ำหนักไม่เกิน 2 กิโล เวลารอรับ 4-10 วัน ติดตามออนไลน์ได้ แต่เฉพาะ ปณ. โปรดเกล้าฯ เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ สิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. แมท ภีรนีย์ เคลื่อนไหวด้วยโพสต์นี้ หลังข่าว สงกรานต์ ควง ดาราสาวม.

ใบ  เรียวยาว เป็นใบเดี่ยว ออกเป็นคู่ตรงข้ามกันตามข้อต้น ลักษณะใบเป็นรูปใบหอก ขอบขนาน ปลายใบแหลม สีเขียว กว้างราว ๑.๕ ซม. ภายหลังจากฉันเสียชีวิตลงแล้ว..อยากโบยบินไปยังดินแดนที่สงบและสวยงามที่ฉันเคยใช้ชีวิตอยู่… โลลิตา สาวชิค ชอบตามติดเรื่องฮิต อัพเดตเรื่องฮอต ทั้ง How to เคล็ดลับ และเทคนิคความสวย ความงาม Gossip อินเทรนด์ Life Style. ในห้อง ‘จักรวาลคู่ขนาน’ ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 16 มีนาคม 2009.

ดอกไม้ forget me not ความหมาย

ดอกไม้แต่ละชนิดมีวิธีการดูแลที่แตกต่างกัน ความสัมพันธ์ก็อาจเป็นแบบนั้น หวังว่าเธอจะค้นพบดอกไม้ที่ใช่ และเข้าใจวิธีการดูแลรักษามัน และหวังว่าเธอจะเป็นดอกไม้ที่ใครบางคนกำลังตามหาอยู่เช่นกัน… จบกันไปแล้วกับ 15 ดอกไม้วันวาเลนไทน์ 2023 งานนี้ใครชอบดอกไม้ชนิดไหน ก็อย่าลืมสั่งจองหรือหาซื้อล่วงหน้า เพื่อนำมาใช้เป็นสื่อแทนใจ ในเทศกาลวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2566 นี้กันด้วยนะ. จะเห็นได้ว่าดอกไม้เป็นประดิษฐกรรมทางธรรมชาติที่มนุษย์เรานำมาใช้เป็นสื่อแทนความหมาย แห่งความรักได้หลายรูปแบบ การมอบดอกไม้ให้กับคนที่เรามีความรู้สึกพิเศษจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม …