Categories ศิลปะ-วัฒนธรรม

ปลงผม 12 หมูป่า โค้ชเอกบวชยาว 1 พรรษา ท้องถิ่นนิวส์

ซึ่งในวันนี้ (4 มกราคม 2566) มีพิธีบรรพชาอุปสมบท ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) และอุโบสถเฉลิมพระเกียรติวัดอรัญญิก โดยมีข้าราชการตำรวจในสังกัด ตำรวจภูธรภาค 6 จำนวน 99 นาย เข้าร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบท ณ วัดอรัญญิก เวลา 08.00 น. พระมหาอดุลย์ ยโสธโร, เรื่องการศึกษาเชิงวิเคราะห์เรื่องบัณเฑาะก์กับการบรรลุธรรม, วิทยานิพนธ์พุทธศาสตรมหาบัณฑิต (พระพุทธศาสนา) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย. ผมบวชมาเมื่อปีที่แล้วครับ ๑พรรษาตอนอายุ32แล้ว อารมณ์เหมือนได้กลับเป็นเด็กอีกครั้ง คือได้กลับไปเรียนหนังสืออีก ได้เล่นอะไรที่ไร้สาระสนุกๆแบบเด็กๆกับเพื่อนอีกโดยที่ไม่ต้องใช้แอลกอฮอร์เลย แล้วก้ได้ทำอะไรหลายๆอย่างที่คนธรรมดาไม่มีโอกาศได้ทำ ถ้าได้บวชทั้งทีเอาให้ได้พรรษาจะมันส์มากครับ….. วันวิสาขบูชา ถือเป็นวันสำคัญยิ่งทางพระพุทธศาสนา เพราะเป็นวันที่เกิด three เหตุการณ์สำคัญที่เกี่ยวกับวิถีชีวิตของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เวียนมาบรรจบกันในวันเพ็ญเดือน 6 แม้จะมีช่วงระยะเวลาห่างกันนับเวลาหลายสิบปี ซึ่งเหตุการณ์อัศจรรย์ 3 ประการ ได้แก่… “ขอบคุณพระศาสนาที่มอบทุกอย่างให้กับเด็กบ้านนอกคนหนึ่งคนนี้ ตลอดเวลา 18 ปีที่ผ่านมา ขอบคุณข้าวน้ำจากศรัทธาของญาติโยมทุกคน…” ปล.ผมชอบช่วงออกพรรษาได้แหล่เทศมหาชาติด้วยประทับใจสุดๆ……

บวชมากี่พรรษาแล้ว ถ้าบวชมา ๑๐ ปี ท่านก็บอกว่า บวชมาแล้ว ๑๐ พรรษา… นิธิ เอียวศรีวงศ์, พระตุ๊ด-เณรแต๋ว, มติชนสุดสัปดาห์ วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2552. © 2021 กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด. รองเท้าพระ รองเท้าแตะพระ แบบสวม รุ่นคลาสสิค สีพระราชทาน เบอร์ forty five ความยาว 27.5 ซม. รองเท้าพระ รองเท้าแตะพระ แบบสวม รุ่นคลาสสิค สีพระราชทาน เบอร์ 44 ความยาว 27 ซม.

บวชพระ 1 พรรษา

บวชพระ 1 พรรษา

วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 เวลา 03.30 น. ณ วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร โดยมีนายพรมรินทร์ ขวัญอ่อน ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดมุกดาหาร และนางแสงมณี ชนะวัฒน์ปัญญา นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ และข้าราชการในสังกัดช่วยอำนวยความสะดวกและปฏิบัติหน้าที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเหมาะสม. ทั้งนี้ โดยปกติเครื่องใช้สอยของพระตามพุทธานุญาตให้มีประจำตัวนั้น มีเพียงอัฐบริขาร อันได้แก่ สบง จีวร สังฆาฏิ เข็ม บาตร รัดประคด หม้อกรองน้ำ และมีดโกน และกว่าพระท่านจะหาที่พักแรมได้ บางทีก็ถูกฝนต้นฤดูเปียกปอนมา ชาวบ้านที่ใจบุญจึงถวายผ้าอาบน้ำฝนสำหรับให้ท่านได้ผลัดเปลี่ยน และถวายของจำเป็นแก่กิจประจำวันของท่านเป็นพิเศษในเข้าพรรษา นับเป็นเหตุให้มีประเพณีทำบุญเนื่องในวันนี้สืบมา…

ทั่วโลกใช้งาน 5 จี เพิ่มวันละ 1 ล้านคน !! คนไทยไม่น้อยหน้าสิ้นปีนี้ทะลุ 5 ล้านคน โลกได้เดินหน้าเข้าสู่ยุค 5 จี อย่างเต็มตัวแล้ว เมื่อผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ หรือ โอปอเรเตอร์ ทั่วโลก… เพื่อให้การบริหารราชการขององค์การบริหารส่วนตำบลเกาะใหญ่สอดคล้องกับพระราชกฤษ… ได้รสชาดไปอีกแบบ..ลองเถอะครับจะได้รู้ซึ้งถึงรสพระธรรม…

“AtomicPills”คาเฟ่สายหวาน แต่แคลลอรี่ต่ำ! | พรุ่งนี้กินไรดี เอาใจสายคาเฟ่ผู้รักของหวานที่.. “Atomic Pills” คาเฟ่สุดอร่อยแต่มาแบบแคลอรีต่ำ ทานได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน เพราะทุกจานถูกเลือกโดยคุณหมอ! หมูป่าปลงผมแล้วสงบจิตใจเตรียมบวชพรุ่งนี้ โค้ชเอกขอ… ลงไว้เพื่อการศึกษานะครับ หวังว่าคงเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย. หมอนพระสงฆ์ หมอนพระ และปลอกหมอนแบบถัก (สีเหลืองส้ม) ขนาด 35 ซม.x 50 ซม.

บวชอย่างน้อย 1 พรรษา ให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด… AWAKE ดับฝันวันสิ้นโลก สัปดาห์นี้ ดูหนังกับหมี รีวิวภาพยนตร์เรื่องใหม่จาก Netflix ที่จะทำให้ทุกคนต้องหวนกลับมาดูการนอนหลับของตัวเอง ว่าเวลาที่นอนนั้นเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายแล้วหรือไม่ใน “… AWAKE ดับฝันวันสิ้นโลก…” นักร้องหนุ่มไม่สำนึก พราวด์นั่งแท่นลูกรักทำผิดก็แค่ขอโทษ “มาดามกุ๊งกิ๊ง” มาแล้วย่ะทุกคน ตามมาแซ่บ มาเผือกกันเร็ว คิดว่าเดาไม่ยาก ทุกคนรู้เชื่อเดี๊ยน… นายสุพจน์ นวลทอง นายกเทศมนตรีตำบลระโนด มอบหมายให้เจ้าหน้าที่งา… การบวชเป็นพระในพุทธศาสนา มีหลายเหตุผล ซึ่งปัจจุบันผู้ชายไทยมักบวชเพราะ…

พระมหาสักชาย กนฺตสีโล, การศึกษาวิเคราะห์เรื่อง “บัณเฑาะก์” ในกลุ่มพระภิกษุสามเณรไทยในปัจจุบัน, วิทยานิพนธ์ ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาพุทธศาสนศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์. นฤพนธ์ ด้วงวิเศษ, เพศและความเป็นชายในพุทธศาสนา กับการควบคุมภิกษุ สามเณร และบัณเฑาะก์, วารสารสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร, ปีที่ 12 ฉบับที่ 1 (มกราคม-มิถุนายน 2559) น.3-25. (วันอาสาฬหบูชา) ส่วนสถานที่บวชจะแจ้งให้ทุกท่านทราบประมาณต้นเดือน กรกฎาคม (เป็นวัดในจังหวัดสุพรรณบุรี) พิธีบวชจะเริ่มในเวลา 13.00 น. “การบวช” สามารถเปลี่ยนชีวิตคนหนึ่งคนให้เป็นคนใหม่ได้ จากคนที่เคยทำผิดพลาด ผิดหวัง พลิกเรื่องร้ายมาเป็นคนดี ไม่ใช่เรื่องแปลก…

รองเท้าพระ รองเท้าแตะพระ แบบสวม รุ่นคลาสสิค สีพระราชทาน เบอร์ 43 ความยาว 26.5 ซม. พานแว่นฟ้า พานครอบไตร พานวางผ้าไตร ไฟเบอร์ สีทอง ขนาดมาตรฐาน ขนาด กว้าง 50 x ยาว(ลึก) forty five ซม.

พระนวกะ มีระเบียบว่าจะต้องศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยเพื่อรักษาตนทุกรูป สำหรับพระนวกะผู้อยู่จำพรรษาแรก เจ้าอาวาสและเจ้าคณะผู้ปกครองจะจัดการเรียนการสอนให้เป็นพิเศษโดยเฉพาะ ก่อนออกพรรษาจัดให้มีการสอบด้วย เรียกว่า สอบชั้นนวกภูมิ หรือ สอบนวกภูมิ. ทั้งนี้ มานิตย์ ประกอบกิจ รองประธานสภาวัฒนธรรม อ.แม่สาย กล่าวว่า ตามประเพณีแล้วหลังพิธีปลงผมและรับศีลรับพรแล้วนาคจะไม่สามารถเหยียบพื้นได้จึงต้องให้อยู่ในที่ๆ จัดไว้ อาบน้ำขมิ้นส้มป่อยเพื่อชำระร่างกายและจิตใจ เส้นผมที่ปลงมักนำไปไว้ใต้ต้นโพธิ์ และพิธีบายศรีสู่ขวัญก็เพราะเชื่อว่าคนเรามี 32 ขวัญจึงเรียกมาให้ครบเพื่อให้อยู่กับเนื้อกับตัวหลังจากไปพบเจอเรื่องราวต่างๆ มา. เข้าพรรษาปีนี้ นอกจากจะทำให้หลายคนหันมาย้อนนึกถึงเวลาชีวิตของตนเอง ที่ผ่านร้อน ผ่านหนาว มาหลายฤดูกาลแล้ว ยังอาจทำให้ชายไทยผู้โชคดีย้อนมาถามตนเองว่า เราได้ทำอะไรที่เป็นบุญให้ตนเองปลื้มใจ.. และทำให้คนรอบข้างปลื้มใจกับตัวเราเองบ้าง.. ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับการชี้แจงจากผู้ใหญ่บ้านผาสุกว่า หลังจากปรากฏเป็นข่าว มีคนมาหานายตี๋จำนวนมากทั้งสื่อหลายแขนงและคนทั่วไป มาทั้งให้กำลังใจ สอบถามความรู้สึกและอื่น ๆทำให้นายตี๋รู้สึกว่า ชีวิตกำลังวุ่นวายเกินไปขัดกับนิสัยที่ชอบความสงบ จึงต้องการไปอยู่เงียบๆ สักพัก รอจนกว่าให้เรื่องเงียบไปแล้ว จึงจะกลับมาใช้ชีวิตปกติของความเป็นฆราวาสหรือความเป็น “ทิด” อีกครั้ง.